© Bản quyền thuộc về Vinbeca.  Thiết kế bởi B2A.,JSC

Tin tức

Khám phá những điều thú vị về Merlot

Thứ năm - 04/04/2024 04:42
Rượu vang Merlot cái tên vang danh thế giới, ẩn chứa sức hút mãnh liệt với các tín đồ sành vang liệu bạn đã biết chưa? Nổi tiếng với phong cách sấy khô tinh tế, body trung bình mượt mà cùng tannin mềm mại, Merlot chinh phục trái tim người thưởng thức bởi hương vị trái cây đậm đà và dư vị ngọt ngào, êm ái.
Anh dai dien kham pha ruou Merlot
Anh dai dien kham pha ruou Merlot

1. Đôi nét về rượu vang Merlot

Cho những ai chưa biết về rượu vang Merlot, đây là rượu vang đỏ phổ biến trên thế giới được sản xuất theo phương pháp sấy khô, body trung bình, tannin mềm mịn và hương vị của trái cây đậm vị.

  • Lịch sử ra đời của rượu vang Merlot

Rượu vang Merlot cất tiếng chào đời từ vùng Bordeaux thơ mộng của nước Pháp. Là người bạn đồng hành lý tưởng của Cabernet Sauvignon, Merlot hòa quyện tạo nên bản giao hưởng vị giác độc đáo, khẳng định vị thế lựa chọn hàng đầu của những người yêu vang trên toàn cầu.

Merlot là lời chào nồng nhiệt dành cho những ai mới bước chân vào thế giới vang đỏ, hay những ai yêu thích sự nhẹ nhàng, thanh tao, khác biệt so với sự mạnh mẽ của Cabernet Sauvignon.

Rượu Merlot – dòng rượu vang ra đời từ vùng Bordeaux thơ mộng của Pháp

  • Khám phá điều kiện khí hậu lý tưởng để tạo nên những chai rượu vang Merlot tinh túy

Merlot nổi tiếng là dòng rượu vang có khả năng thích ứng phi thường, chinh phục mọi điều kiện khí hậu khác khác nhau. Tuy nhiên, để có những giọt rượu tuyệt hảo nhất, tỏa sáng nhất thì vùng đất ẩm ướt mát mẻ với nền đất sét là lựa chọn lý tưởng để cho ra những giống nho – thành phần chính lên men trong những chai Merlot. 

Với đặc điểm trên, rượu vang Merlot được sản xuất phần lớn tại Pháp, Mỹ, và Ý, số lượng nhỏ khác đến từ Chile, New Zealand, Thụy Sĩ, Argentina, Nam Phi, Tây Ban Nha.

Tất nhiên ở điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng khác biệt của mỗi vùng sẽ tạo nên phong cách vang Merlot có những điểm độc lạ hấp dẫn và thú vị khác nhau.

Rượu vang Merlot phù hợp với nhiều điều kiện khí hậu khác nhau

2. Điểm danh những đặc trưng riêng làm nên sự độc đáo của rượu vang Merlot

Để hiểu rõ về những điều thú vị trong mỗi chai vang mà có thể bạn và nhiều tín đồ chưa từng thử về Merlot thì phải khám phá chi tiết những đặc trưng mà dòng vang này đang sở hữu. Rượu vang Merlot là dòng vang đỏ mịn màng như nhung lụa, dẫn dắt bạn vào hành trình vị giác đầy thi vị với nồng độ axit thấp, tannin êm ái và hương vị trái cây mọng đầy mê hoặc.

Nhâm nhi ly rượu vang Merlot, bạn sẽ cảm nhận vị tannin chát trung bình, nơi vòm họng có thêm chút trái cây sấy khô với tầng hương đầm vị. Kết thúc quá trình thưởng Merlot, người ta vẫn thấy nơi hậu vị đọng lại là vị sâu lắng của trái mâm xôi đen, socola và gia vị ấm áp.

Không phải quy trình lên men làm nên những phong cách khác biệt mà chính khí hậu đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên những trải nghiệm khác nhau khi thưởng thức rượu vang Merlot.

  • Vùng khí hậu mát mẻ (Pháp, Chile, Bắc Ý): Merlot mang hương vị Boysenberry, đan xen cùng mâm xôi đen, mâm xôi đỏ, thuốc lá, quả sung, cam thảo và thảo mộc, tạo nên bản giao hưởng tinh tế, thanh tao.
  • Vùng khí hậu ấm áp (California, Argentina, Úc, Washington): Merlot sở hữu tannin đậm đà, hòa quyện cùng hương vị trái cây chín mọng như dâu rừng, cacao, hạt nhục, đậu khấu, đinh hương, quả mọng và anh đào, mang đến trải nghiệm vị giác mạnh mẽ, nồng nàn.

Có thể thấy mỗi chai rượu vang Merlot ở mỗi vùng khí hậu là những bản giao hưởng của những tầng hương và vị khác nhau. Đây hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm khác nhau, thăng hoa cảm xúc.

Khám phá Merlot là khám phá những bản giao hưởng độc đáo của mỗi vùng miền

3. Có gì khác biệt giữa rượu vang Merlot và rượu vang Cabernet Sauvignon?

Trong hành trình khám phá thế giới rượu vang đỏ, hai nữ hoàng, Merlot và Cabernet Sauvignon sẽ mang đến cho người thưởng thức những bản giao hưởng mê hoặc. Cùng là hương vị hấp dẫn nhưng mỗi bản giao hưởng sẽ có nét đặc trưng khác nhau mà không phải tín đồ nào cũng nắm rõ.

Bởi rượu vang Cabernet Sauvignon hấp dẫn với sự mạnh mẽ táo bạo thì Merlot lại có phần mềm mại và êm ái hơn.

Về phần hương vị: Cabernet Sauvignon đặc trưng với hương vị trái cây, tuyết tùng, vani, gia vị tạo nên sự phức tạp và phong phú.

Còn Merlot ấn tượng với hương vị trái cây chín mọng, nổi bật với mận đen, anh đào và dâu tây.

Cùng trưởng thành trong những thùng gỗ sồi tuy nhiên những chai rượu vang Merlot sẽ có thời gian ngắn hơn Cabernet Sauvignon

Và nếu chọn theo sở thích lời khuyên rượu vang Merlot sẽ thích hợp với những ai yêu thích sự thanh tao nhẹ nhàng. Còn Cabernet Sauvignon sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những tín đồ tìm kiếm trải nghiệm vị giác mạnh mẽ. 

4. Rượu vang Merlot – Nét chấm phá tinh tế cho bữa tiệc thêm sang trọng và đẳng cấp.

Rượu vang Merlot – sự kết hợp hoàn hảo cho những bữa tiệc thêm hấp dẫn

Rượu vang Merlot nổi tiếng là dòng vang đỏ khô đầy quyến rũ, chinh phục thực khách với vị tannin êm ái, nồng độ axit thấp cùng khả năng kết hợp với nhiều món ăn cho bữa tiệc thêm bùng nổ vị giác.

Tiêu biểu những món ăn Merlot có thể kết như: 

  • Thịt hầm: Hương vị nồng nàn của vang hòa quyện cùng vị béo ngậy của món hầm, tạo nên bản giao hưởng vị giác đầy tinh tế.
  • Phô mai: Merlot là người bạn đồng hành lý tưởng cho các loại phô mai, tạo nên sự kết hợp tinh tế và đầy mê hoặc.
  • Thịt cừu, thịt gà, thịt lợn, thịt bê: Merlot tôn vinh hương vị nguyên bản của các loại thịt, mang đến trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời.
  • Món Ý với sốt: Vị chua thanh của sốt kết hợp với vị vang Merlot tạo nên sự cân bằng hoàn hảo.
  • Cá sốt kem: Merlot làm dịu đi vị béo ngậy của cá, mang đến sự hài hòa trong từng ngón ăn.

Với những điều thú vị bên trong những chai rượu vang Merlot hi vọng bạn sẽ tìm được chân ái cho hành trình khám phá rượu vang của mình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây