© Bản quyền thuộc về Vinbeca.  Thiết kế bởi B2A.,JSC

Tin tức

Rượu vang bịch để được bao lâu? Bảo quản ra sao?

Thứ ba - 26/03/2024 03:29
Hiện nay, rượu vang bịch ngày càng phổ biến hơn trên thị trường Việt Nam. Loại rượu này chiếm được nhiều cảm tình của mọi người vì giá thành rẻ và có thời gian bảo quản được lâu hơn. Vậy rượu vang bịch để được bao lâu? Cách bảo quản rượu vang bịch như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin này qua bài viết dưới đây.
Rượu vang bịch để được bao lâu? Bảo quản ra sao?

Đôi nét về rượu vang bịch

Rượu vang bịch hay rượu vang túi là loại rượu vang được đóng gói trong túi nilon tráng nhôm có vòi rót và được bọc bên ngoài bằng hộp giấy. Rượu vang bịch có dung tích 3L, 5L lớn hơn nhiều so với vang chai, phù hợp để dùng trong những bữa tiệc đông người tham gia. 

Bạn đầu, rượu vang bịch được thiết kế theo cắt ở góc túi rượu và được khằn kín lại bằng một chiếc kẹp móc đặc biệt. Sau nay, để thuận tiện cho quá trình sử dụng và hạn sử dụng rượu vang bịch được lâu hơn, người ta đã thiết kế thêm rượu vang bịch có vòi. 

Rượu vang bịch để được bao lâu

Rượu vang bịch được đóng gói trong túi nilon tráng nhôm có vòi rót và được bọc bên ngoài bằng hộp giấy

Rượu vang bịch có chất lượng không hề thua kém rượu vang chai và tiết kiệm được nhiều chi phí đóng gói nên giá thành rượu vang bịch chỉ bằng 1/2 thậm chí 1/3 vang chai. Vì vậy, với dung tích lớn và giá thành rẻ nên rượu vang bịch ngày càng chiếm được nhiều cảm tình của tất cả mọi người. 

Hiện nay, quốc gia làm rượu vang bịch nổi tiếng nhất có thể kể đến Tây Ban Nha, Pháp, Nam Phi, Ý, Chile,… với nhiều sản phẩm nổi tiếng trên thị trường rượu vang thế giới. 

Rượu vang bịch để được bao lâu sau khi mở nắp?

Rượu vang bịch để được bao lâu sau khi mở nắp là mối quan tâm của nhiều người khi chọn mua vang bịch. Rượu vang bịch khi đã mở sẽ có hạn sử dụng ngắn hơn.

Đây là điều bình thường với các loại thực phẩm đồ uống như rượu vang. Phần vòi rượu vang bịch đã giúp ích rất nhiều cho quá trình kéo dài hạn sử dụng rượu vang bịch. Phần vòi giúp rót rượu vang bịch và hạn chế quá trình oxy hoá của rượu khi tiếp xúc với không khí. 

Rượu vang bịch để được bao lâu

Rượu vang bịch để được bao lâu sau khi mở nắp là mối quan tâm của nhiều người khi chọn mua vang bịch

Rượu vang bịch có thể để được trong khoảng 3 – 4 tuần sau khi mở nắp trong khi rượu vang chai chỉ để được nhiều nhất từ 1 – 2 ngày sau khi mở nắp. 

Rượu vang bịch để được lâu cũng là một trong những điểm cộng để khách hàng chọn mua rượu vang bịch. Bạn có thể từ từ thưởng thức rượu vang thay vì phải uống hết trong một lần. 

Cách bảo quản rượu vang bịch đúng cách

Khi chưa mở

Hạn sử dụng rượu vang bịch thường ngắn hơn nhiều khi so với vang chai nên nhà sản xuất thường in lên hộp giấy trong quá trình đóng gói. 

Rượu vang bịch để được bao lâu còn phụ thuộc vào kích thước của túi rượu vang. Rượu vang bịch khi chưa mở thường chỉ nên bảo quản từ 6 – 12 tháng tuỳ thuộc vào kích cỡ của túi rượu. Túi nilon đựng rượu sẽ giúp rượu tránh sáng bên ngoài để giữ nguyên hương vị khi thưởng thức. 

Khi đã mở

Rượu vang bịch để được bao lâu

Rượu vang bịch để được bao lâu còn phụ thuộc vào kích thước của túi rượu vang

Rượu vang sau khi mở thường khó bảo quản được lâu. Rượu vang bịch có vòi rót nên quá trình oxy hoá diễn ra lâu hơn. 

Rượu vang bịch sau khi mở nếu được bảo quản ở nhiệt độ từ 18 – 22 độ C, tránh ánh nắng mặt trời thì có thể dùng được từ 2 – 3 tuần. Rượu sau khi mở nên được dùng càng sớm càng tốt để không mất đi hương vị của rượu. 

Những điều cần lưu ý về cách bảo quản và hạn sử dụng rượu vang bịch

Rượu vang bịch để được bao lâu còn tuỳ thuộc vào cách bảo quản của bạn. Lưu ý những điều dưới đây để sử dụng rượu vang bịch được lâu hơn. 

  • Khi mua rượu vang bịch, nếu không có nhu cầu thưởng thức thì bạn có thể để bịch vang nguyên trong hộp và cất ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh chuột.
  • Khi đã mở vang nên bảo quản rượu trong tủ lạnh với nhiệt độ từ 18 – 22 độ C. Nên để bịch rượu gọn gẽ, tránh những thực phẩm có mùi ảnh hưởng đến rượu.
  • Trong quá trình bảo quản phải vặn van của bịch vang thật chặt để không khí không lọt vào bên trong phá vỡ cấu trúc rượu. 
  • Bạn cũng có thể đổ rượu vang bịch vào trong chai để bảo quản nếu bạn thấy tiện. Lưu ý vật dụng đựng rượu vang phải được vệ sinh sạch sẽ, có nắp đậy. 

     

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây