© Bản quyền thuộc về Vinbeca.  Thiết kế bởi B2A.,JSC

Tin tức

Bật mí cách uống rượu Whisky chuẩn phong cách quý ông

Thứ ba - 26/03/2024 22:25
Không có một quy chuẩn uống rượu Whisky, nhưng nếu biết cách uống rượu chuẩn phong cách quý ông sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời, và đầy thú vị. Bạn đã sẵn sàng bỏ túi bí quyết để khám phá hương vị quyến rũ của những ly rượu Whisky chưa? Cùng chúng tôi khám phá một vài gợi ý cách thưởng rượu Whisky chuẩn phong cách quý ông nhé!
Bật mí cách uống rượu Whisky chuẩn phong cách quý ông

1. Rượu Whisky – Thứ đồ uống tinh túy và lan tỏa thăng hoa

Rượu Whisky là một trong những thức uống tuyệt phẩm chinh phục cánh mày râu. Thưởng thức rượu Whisky không đơn thuần là bởi hương vị hảo hạng mà còn là là phong cách, là đẳng cấp của các quý ông. Tuy nhiên, trước khi tìm hiểu về cách thưởng Whisky như thế nào thì hãy cùng điểm qua một vài thông tin về dòng rượu mạnh trứ danh này.

Whisky là một thương hiệu rượu mạnh nổi tiếng có lịch sử hơn một thế kỷ được nhìn tín đồ trên thế giới yêu thích. Dòng rượu này được tạo nên từ quá trình chưng cất ngũ cốc lên men như ngô, lúa mạch đen, hay lúa mì. Đồng thời, quá trình lên men và trưởng thành này cũng hoàn toàn được diễn ra trong những gỗ sồi để tăng thêm màu sắc và hương vị. 

Rượu Whisky chinh phục tín đồ sành rượu với hương vị đầy hấp dẫn

Rượu Whisky chinh phục tín đồ sành rượu với hương vị đầy hấp dẫn

2. Bí quyết để thưởng rượu Whisky đúng cách, khẳng định phong cách quý ông.

Một ly rượu ngon, không chỉ là hương vị mà còn nằm ở các cảm nhận như thế nào. Mỗi người sẽ có cách cảm nhận khác nhau tùy vào sở thích của mỗi người. Và dưới đây chỉ là một vài gợi ý một số cách uống Whisky theo phong cách quý ông giúp bạn có thêm trải nghiệm tuyệt nhất.  

  • Ly uống rượu Whisky – yếu tố quan trọng cho vị ngon thêm phần trọn vẹn

Cũng như nhiều dòng rượu mạnh khác, rượu Whisky cũng có những cách thưởng thức khác nhau. Có thể là nguyên chất, pha chế cocktail hoặc kết hợp với đá. Ở mỗi các thưởng rượu này bạn nên chọn những chiếc ly phù hợp.

Ví dụ, nếu uống Whisky nguyên chất, bạn nên lựa chọn loại ly tumbler – loại ly có đáy dài, thân ngắn, vòm miệng rộng hơn đáy ly.

Với dân sành rượu, họ thường lựa chọn ly snifter. Đây là dòng ly có chân, miệng hẹp hơn thân, từ đó giúp gom mùi hương nồng nàn đưa lên khứu giác tận hưởng hương vị một cách dễ dàng.

Còn nếu uống đã hoặc pha chế thì nên chọn dòng ly cao, thuôn dài như Highball.

Chọn ly phù hợp là một yếu tố quan trọng để bạn cảm nhận trọn vẹn vị ngon của hương vị Whisky

Chọn ly phù hợp là một yếu tố quan trọng để bạn cảm nhận trọn vẹn vị ngon của hương vị Whisky

  •  Nhiệt độ ly uống đúng cách giúp bạn thưởng thức ngon hơn

Nhiệt độ cho ly rượu Whisky có ảnh hưởng trực tiếp đến hương vị. Vì vậy, nếu muốn thưởng thức ngon thì không thể bỏ qua bí quyết này. 

Ví dụ như Johnnie Walker Gold Label Reserve sẽ có mùi vị như mật ong khi được ướp lạnh. Còn khi làm ấm thì Johnnie Walker Double Black lại có mùi Pudding hơi cháy xém.

  • Đoán tuổi rượu Whisky 

Thông qua màu sắc, những ly rượu Whisky cũng phản án được độ tuổi của nó. Tuổi rượu càng lâu, tức thời gian ủ dài khi đó màu sắc sẽ càng đậm. Màu sắc của những ly rượu này được hình thành trong quá trình trưởng thành trong thùng gỗ sồi. Tuy nhiên, cũng có trường hợp ngoại lệ cùng ủ trong thùng rượu Bourbon nhưng chúng vẫn có màu nhạt. Đây là đặc trưng của rượu Whisky ngô. Nhưng ngược lại cũng có thể là loại rượu Whisky hàng nhái.

  • Tận hưởng mùi hương của rượu Whisky 

Không phải cứ đưa rượu sát gần đến mùi, hít thật mạnh là cách để cảm nhận hương rượu Whisky trọn vẹn nhất, bởi vì mùi cồn của rượu mạnh có thể khiến bạn chao đảo, và cũng khiến bạn không thể nhận ra bất kỳ hương vị nào.

Các tận hưởng mùi hương của rượu Whisky đúng cách là hãy giữ một khoảng cách vừa phải. Hít nhè nhẹ mùi hương để có cảm nhận từ từ. Khi đó, bạn sẽ cảm nhận rõ nhất từng tầng hương trong cấu trúc của rượu Whisky. Điều thú vị là hương mà bạn cảm nhận với hương người khác cảm nhận sẽ có sự khác biệt, không ai giống ai, và sẽ có những cuộc tranh luận xung quanh chủ đề này về như vị khói, vị hoa quả, tầng hương,…

Đưa từ từ ly rượu Whisky lên mũi để cảm nhận hương vị rõ nhất

Đưa từ từ ly rượu Whisky lên mũi để cảm nhận hương vị rõ nhất

3. 4 cách uống rượu Whisky đúng cách bạn đã biết hết chưa?

Thưởng rượu Whisky đúng không chỉ có những cách trên mà còn thể hiện ở những trải nghiệm, cách uống khác nhau. 

  • Uống Whisky nguyên chất

Đây là cách đơn giản nhất để thưởng thức vị Whisky nguyên bản. Bằng cách uống này bạn sẽ cảm nhận rõ từng hương vị tròn đầy của từng tầng hương và vị.

  • Uống với đá

Thêm một vài viên đá vào không chỉ giúp rượu Whisky đạt được nhiệt độ mong muốn mà còn mang đến một trải nghiệm mới, sảng khoáng hơn, thú vị hơn với hương vị bung tỏa.

Thêm đá vào ly Whisky – một trải nghiệm đầy phá cách

Thêm đá vào ly Whisky – một trải nghiệm đầy phá cách

  • Cho nước lọc vào rượu Whisky

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thêm một vài giọt nước vào rượu Whisky để bung tỏa mùi hương và khơi dậy các hương vị phức hợp có trong đó. Tuy nhiên cần lưu ý không nên thêm quá nhiều nước vì có thể dập tắt, lấn áp hết hương vị tinh túy có trong ly rượu trứ danh này.

  • Pha chế cocktail – cho một trải nghiệm đầy mới mẻ

Với những ai tìm kiếm sự phá cách, sự mới mẻ thì lựa chọn pha chế Whisky sẽ thật hoàn hảo. Bạn có thể tham khảo các cách pha chế cocktail như collins, Manhattan, hay Old Fashioned,…

Thưởng rượu Whisky được ví như nghệ thuật và người thưởng thức chính là nghệ sĩ. Hy vọng với những gợi ý về cách thưởng rượu Whisky chuẩn phong cách quý ông sẽ giúp bạn có một trải nghiệm tuyệt vời.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây