© Bản quyền thuộc về Vinbeca.  Thiết kế bởi B2A.,JSC

Tin tức

Ý Tưởng Trang Trí Độc Đáo Từ Tái Chế Chai Rượu Vang

Thứ sáu - 22/03/2024 05:30
Những chai vang sau khi đã uống hết không phải nó sẽ trở thành vật vô tác dụng mà có thể được dùng để biến hóa thành những món đồ có giá trị sử dụng hoặc dùng để trang trí. Nếu bạn dư chai vang rỗng nào và muốn tìm cách tận dụng tái chế chai rượu vang thì nhất định không nên bỏ qua bài viết dưới đây. Ngay bây giờ, hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết này thôi nào!
Ý Tưởng Trang Trí Độc Đáo Từ Tái Chế Chai Rượu Vang

Tại sao nên tận dụng tái chế chai rượu vang cũ?

Như chúng ta đã biết, vấn đề về môi trường hiện nay đang dần trở nên nghiêm trọng và cấp bách, được nhiều người quan tâm hơn. Việc hạn chế rác thải bằng cách tái sử dụng, tái chế những món đồ cũ đã được nhiều người trên thế giới áp dụng và được lan tỏa đến những người khác. Bên cạnh rác thải nhựa là có hại với môi trường thì rác thải thủy tinh cũng là một mối lo ngại không kém. 

tái chế chai rượu vang

Tái chế chai rượu vang bảo vệ môi trường

Rác thải từ thủy tinh mất đến hàng triệu năm mới có thể phân hủy hoàn toàn. Nếu không chịu nhiều tác động từ môi trường thì chúng còn có thể tồn tại lâu hơn nữa, bởi không có vi sinh vật nào phân hủy được mảnh thủy tinh. Ngoài ra, mảnh thủy tinh vỡ còn có thể khiến con người hoặc sinh vật bị thương. Vì thế việc tái chế chai rượu vang mang lại những ảnh hưởng tích cực đối với môi trường.

Cách làm dễ nhất và tận dụng được triệt để giá trị của chai rượu vang đó là biến nó thành một vật trang trí. Để biến những chai vang cũ rỗng thành đồ vật trang trí đẹp mắt, bạn có thể tham khảo một số cách làm sau đây.

9 Cách tái chế chai rượu vang siêu độc giúp trang trí nhà cửa

Cách tái chế chai rượu vang làm đèn chùm

Cách tái chế chai rượu vang này sẽ giúp bố trí nhà ở, quán cà phê, nhà hàng hoặc tại quán bar trông thật lung linh màu sắc. Đầu tiên, bạn hãy dùng máy cắt 1 đoạn ngắn dưới của chai rượu vang đã uống hết, sau đó chà nhám để làm mịn chỗ vừa cắt. Cuối cùng lồng 1 bóng đèn đã nối sẵn dây điện qua cổ chai rượu là xong.  

 

tái chế chai rượu vang

Nếu bạn muốn chùm đèn thêm long lanh, tạo sức hút đối với người nhìn thì bạn cũng có thể trang trí thêm một vài họa tiết hoặc sơn vẽ nhiều màu sắc khác nhau lên vỏ chai vang tùy theo sở thích của bản thân.

Tạo hiệu ứng đèn nháy từ chai vang

Ánh sáng lấp lánh, đủ màu sắc, nhộn nhịp phát ra từ những chiếc đèn nháy là điều bạn thường thấy vào những dịp lễ hội. Chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn thêm 1 cách tái chế chai rượu vang và tự tạo không gian lung linh ánh đèn ngay tại nhà.

tái chế chai rượu vang
Đèn nháy tái chế từ chai vang cũ

Đặt những chiếc đèn nhấp nháy vào trong chai thủy tinh và luồn dây điện ra bên ngoài thông qua miệng chai (có thể đục lỗ trên thân chai), ánh sáng phát ra từ những chiếc đèn nháy qua lớp vỏ thủy tinh sẽ trở nên mờ ảo trông rất bắt mắt.

Tái chế chai rượu vang tạo đèn cồn, đèn cầy

Cách tái chế chai rượu vang thành đèn cồn, đèn cầy phù hợp với những bữa tiệc ngoài vườn. Để thực hiện, đầu tiên đổ dung dịch cồn lỏng vào chai thủy tinh rỗng, sau đó nhúng vòi dẫn dung dịch vào trong chai và thắp sáng. 

Còn đối với đèn cầy thì bạn chỉ cần bỏ đèn cầy vào giữa đáy chai, sau đó dùng lửa thắp sáng là được. 

tái chế chai rượu vang

 

Khung ảnh

Khi các chai vang rỗng, bạn có thể chèn hình ảnh cùng với hạt, cát, vỏ sò, ngọc trai hoặc bất cứ món trang trí nào khác mà bạn có thể ép trong đó, thông qua các nút cổ chai. Khung chai này rất ý nghĩa cho việc hiển thị hình ảnh đám cưới, gia đình…

tái chế chai rượu vang

Chai đèn

Đối với một số ánh sáng cổ điển cảm hứng từ, ghép một chai rượu được sử dụng với một chụp đèn. Sau đó, khoan một lỗ vào mặt sau của chai rỗng và chạy dây qua lỗ và để đèn lên cổ chai.

tái chế chai rượu vang

Chậu cây

Bạn có thể tái sử dụng chai rượu vang cũ thành một khu vườn mini. Cưa 1 nửa chai vang và cho đất vào trồng cây, bạn có thể trồng một số loại cây dễ chăm sóc như xương rồng… Đây sẽ là một mảnh hợp thời trang và bền vững, giúp ngôi nhà của bạn vừa tự nhiên, vừa nghệ thuật.

tái chế chai rượu vang

Đựng nến

Nến sang trọng và thanh lịch là một ý tưởng khá hay nhưng làm rất đơn giản. Sử dụng một máy cắt kính để cắt đứt các đáy của một chai rượu vang. Sau đó, làm tan chảy một số sáp và đổ vào chai và chèn một bấc.

tái chế chai rượu vang

Làm kệ sách

Nếu bạn đang tìm kiếm một kệ đựng sách độc đáo, thú vị thì đừng tìm đâu xa, hãy thử với những chai rượu và một vài tấm gỗ.

tái chế chai rượu vang

Lọ hoa gắn trên tường

Bạn nghĩ sao về cách sáng tạo thành những lọ hoa gắn tường? Thật là gây ấn tượng phải không nào?

tái chế chai rượu vang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây