© Bản quyền thuộc về Vinbeca.  Thiết kế bởi B2A.,JSC

Tin tức

Rượu vang trắng ăn với gì ? Gợi ý món ăn ngon phù hợp

Thứ bảy - 23/03/2024 05:08
Rượu vang không phải là để uống vô vị mà là để thưởng thức. Một cách thưởng thức trọn vẹn nhất không thể bỏ qua việc kết hợp với các món ăn. Trong bài viết hôm nay hãy cùng đi tìm lời giải cho câu hỏi Rượu vang trắng ăn với gì? Từ đó giúp bạn biết cách kết hợp món ăn cùng đồ uống cao cấp này nhé!
ruou vang trang an voi gi 1 (1)
ruou vang trang an voi gi 1 (1)

Rượu vang trắng uống ăn với đồ khai vị

Chai vang trắng được làm từ nho Semillon hoặc Sauvignon Blanc thường là những chai có độ chua dịu cực kỳ hợp với những món khai vị như salad cá ngừ trộn dầu giấm, nộm gà xé phay, nộm đu đủ, nộm sứa giòn rụm kích thích vị giác tăng sự ngon miệng khi ăn. Các chai vang trắng được làm từ nho Sauvignon Blanc được coi là nữ hoàng thường được biết đến nhiều từ nhãn vang đến từ Chile hoặc Úc. Trong khi đó nho Semillon, với một chút khác biệt tinh tế lại được ưu ái hơn khi thường được sử dụng để tạo nên các sản phẩm vang trắng của phân khúc cao cấp giá thành có phần nhỉnh hơn.

ruou vang trang an voi gi (1)
 Rượu vang trắng uống ăn với đồ khai vị

Rượu vang trắng uống ăn với đồ hải sản

Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi người yêu thích vang trắng do có chứa nhiều axit mang vị chua hòa cùng tannin mang vị chát. Điều này khiến khi ăn, các chất trong vang trắng phá vỡ những phân tử chất béo, giảm bớt độ ngậy và giúp cân bằng những đặc tính đặc trưng có trong hải sản, hạn chế việc bi đầy bụng khi ăn nhiều đồ giàu đạm như hải sản. Khi dùng rượu vang trắng cũng giúp cho khử mùi tanh hải sản hiệu quả. 

Trong không gian nhà hàng sang trọng, lãng mạn; tiếng nhạc du dương, dùng các món hải sản tươi ngon, trên bàn là ly rượu vang trắng tao nhã, sang trọng sẽ tăng thêm sự cảm nhận của các giác quan tạo cảm giác trọn vẹn nhất.

ruou vang trang an voi gi 2 (1)
 Rượu vang trắng uống ăn với đồ hải sản

Một số loại rượu vang trắng được dùng khi ăn hải sản

Một vài chai rượu vang hay được sử dụng và mua nhiều nhất khi ăn với hải sản như: Rượu vang trắng sủi tăm: Cava, Champagne, Prosecco thường được chọn để dùng với hải sản chiên, nướng. Khi ăn và thưởng thức, rượu vang trắng đồng thời giúp giảm bớt vị ngấy của hải sản giúp cho bạn không phải lo sợ mà yên tâm trải nghiệm các món ăn ưa thích.

Ăn món hải sản cá thịt trắng hay thịt nạc, nghêu, hàu, cá ngừ, cá hồng, cá bơn thì nên dùng dòng rượu từ Pinot Grigio, Chennin Blanc, Sauvignon Blanc sẽ cực kỳ phù hợp. Với các loại hải sản khác như tôm hùm, cá, cua,… ngồi trong nhà hàng sang trọng với một trong những chai vang trắng này sẽ cực kỳ đẳng cấp.

ruou vang trang an voi gi 1 (1)
 Một số loại rượu vang trắng được dùng khi ăn hải sản

Rượu vang trắng uống ăn với món tráng miệng

Rượu vang trắng còn có loại được gọi là vang tráng miệng, đặc biệt khi bạn muốn tận hưởng cảm giác sảng khoái và mát lạnh tuyệt vời thì đừng bỏ qua những chai vang như: Chateau Suau đến từ Sauternes, Moscato D’Asti từ Piedmont hay Tokaji của Hungary. Hương vị tinh tế và thoang thoảng mùi trái cây chín sẽ là món tráng miệng vô cùng tuyệt vời, làm sạch vị giác sau một bữa ăn. Vang trắng cũng rất thích hợp với các món bánh ngọt, trái cây tươi hay bánh gato trong các bữa tiệc sinh nhật.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây