© Bản quyền thuộc về Vinbeca.  Thiết kế bởi B2A.,JSC

Tin tức

Top 5 rượu mạnh nhất, có nồng độ cồn cao nhất hiện nay

Thứ tư - 27/03/2024 20:49
Nồng độ là đơn vị để đo độ mạnh của rượu, vậy bạn có biết loại rượu nào mạnh nhất, có nồng độ cồn cao nhất hiện nay không? Bạn thường uống những chai rượu với nồng độ cao khoảng 60% và cảm thấy choáng với độ mạnh của rượu. Vậy thì những cái tên mà chúng tôi bật mí ngay sau đây sẽ khiến bạn phải kiêng dè về nồng độ của nó.
Top 5 rượu mạnh nhất, có nồng độ cồn cao nhất hiện nay

1. Nồng độ cồn là gì, bao nhiêu độ thì gọi là rượu có nồng độ cồn cao?

Đề có thể tìm ra  5 dòng rượu mạnh nhất, có nồng độ cồn cao nhất hiện nay cần phải hiểu thế nào là nồng độ cồn? Nồng độ cồn được đo bằng nồng độ ethanol có trong rượu. Đây là một loại cồn được lên men tự nhiên từ thực phẩm chứa đường như trái cây, yến mạch.

Nồng độ trên 40% được gọi là rượu mạnh

Nồng độ trên 40% được gọi là rượu mạnh

Với chai rượu có nồng độ thấp sẽ là một trợ thủ giúp bạn giảm cơn đau, giảm căng thẳng, hưng phấn, và là đồ uống gắn kết với bạn bè. Nồng độ rượu càng cao thì độ đốt cháy trong khoang miệng càng lớn và không phải ai cũng thích điều đó. Tuy nhiên vẫn có một bộ phận người sành rượu yêu thích cảm giác tuyệt vời mà rượu mạnh mang lại. Vậy rượu có nồng độ bao nhiêu thì được gọi là rượu mạnh

Thông thường những chai với nồng độ từ 40% trở lên đã được xếp vào loại rượu mạnh. Hiện nay ở Việt Nam phổ biến một vài loại rượu mạnh như: rượu nếp truyền thống (35-45%), một vài loại vodka (40-55%),…

Tuy nhiên đây chỉ là những con số nhỏ bé trong làng rượu mạnh thế giới. Đã có những chai rượu nồng độ cực cao, lên tới 96% được ghi nhận. Đây mới là nồng độ mạnh khiến người sành rượu cũng phải kiêng dè.

2. Bật mí 5 dòng rượu mạnh nhất, có nồng độ cồn cao nhất hiện nay

Dưới đây là 5 loại rượu đứng đầu trong danh sách rượu mạnh:

1.1 Rượu whisky

Whisky là cái tên đầu tiên được nhắc tới trong Top 5 rượu mạnh nhất, có nồng độ cồn cao nhất hiện nay. Rượu whisky thu hút ánh nhìn từ lần chạm mặt đầu tiên với màu nâu hổ phách óng ánh. Lại mê mẩn người sành rượu bằng mùi thơm trầm ấm của gỗ sồi đặc trưng cùng hương vị cay nồng.

Đa phần các dòng whisky đều được điều chế từ ngũ cốc. Các hạt ngũ cốc được xay nhỏ, trộn đều cùng các gia vị riêng biệt. Sau đó, chúng được ủ với nước ấm trong các thùng gỗ kín. Tại thời điểm này, tinh bột trong ngũ cốc sẽ chuyển hóa thành đường mạch nha.  Dù có bọc kín nhưng trong quá trình chưng cất, ít nhất cũng có khoảng 2,5% rượu bốc hơi. Những người chế rượu thường đùa rằng: “ Đó là phần để cảm tạ những vị thần trên trời, vì một mùa nguyên liệu bội thu”.

Rượu Whisky có nồng độ lên tới 92%

Rượu Whisky có nồng độ lên tới 92%

1.2 Rượu Vodka

Vodka không phải là dòng rượu quá xa lạ đối với người Việt. Tại Việt Nam bạn có thể bắt gặp những chai Vodka ở nhiều cửa hàng rượu hay cả những quầy rượu mạnh trong siêu thị. 

Vodka thường được lên men từ các loại ngũ cốc: lúa mì, lúa mạch, lúa mạch đen,… Bạn cũng có thể dùng khoai tây, củ cải đường hoặc một vài nguyên liệu khác để điều chế vodka. Nồng độ thấp nhất của loại rượu mạnh này ở mức khoảng 40%. Phương pháp chưng cất của vodka là dùng than củi hoặc những chất đốt khác để không ảnh hưởng đến đặc tính của rượu. Do đó rượu vodka thông thường nhìn xa như một ly nước lọc không màu, không mùi,… 

1.3 Rượu Tequila

Tequila là loại rượu xuất xứ từ Mexico. Tequila vốn là tên của một loài thực vật bản địa tại nơi này, tên đầy đủ là  Agave Azul Tequilana. Chọn tên loài cây này đơn giản vì đây là nguyên liệu chính để sản xuất rượu Tequila. 

Có những chai Tequila với nồng độ lên tới 46% đủ đưa Tequila và danh sách loại rượu mạnh nhất, có nồng độ cồn cao nhất hiện nay. Hơn thế nữa hương vị đặc biệt của loại rượu này cũng khiến nhiều người yêu rượu say đắm. Vị chua chua xen lẫn chút cay gợi lên sự kích thích đối với khẩu vị của người thưởng thức. Hương vị đi qua để lại ấn tượng sâu đậm vương vấn mãi khoang miệng.

Chai Tequila xuất xứ tại Mexico có nồng độ lên tới 46% 

Chai Tequila xuất xứ tại Mexico có nồng độ lên tới 46% 

1.4 Rượu Rum

Rum là loại rượu mạnh được lên men từ cây mía, có thể là mật mía hoặc nước mía. Phải chăng vì lý do này mà Rum là một trong số ít loại rượu có vị ngọt nổi bật. Với vị ngọt dễ chịu này Rum thường được dùng làm nguyên liệu để pha chế cocktail ngon như Daiquiri và Mojito.

Không ai rõ loại rượu này có nguồn gốc từ đâu nhưng có thể chắc chắn rằng những tên cướp biển chính là người đưa rượu Rum quảng bá khắp thế giới. Và cho đến bay giờ dây là loại rượu được các thủy thủ hải quân Hoàng gia Anh ưa chuộng.

1.5 Rượu Gin

Bên cạnh việc sử dụng ngũ cốc để lên men rượu, Gin còn đặc biệt hơn khi có những gia vị mạnh như: hồi, quế,tinh chất cây thường xanh, vỏ cam, quả bách xù,… Trong đó quả bách xù là hương vị không thể thiếu trong các loại rượu Gin.  Hương vị của rượu Gin nồng đậm, mạnh mẽ được ví như quyền lực của người đàn ông.

Rượu Gin thường được ưa chuộng ở vùng lạnh, là đồ uống hoàn hảo cho cái lạnh của mùa đông. Chỉ cần một ly Gin nguyên chất và vài món đồ nhắm đơn giản đã là một bữa tiệc tuyệt vời.

 3. Điểm danh 5 chai rượu mạnh nhất, có nồng độ cồn cao nhất thế giới hiện nay

3.1 Spirytus Rektyfikowany

Chai rượu đến từ Hà Lan với cái tên khó đọc này đang đứng đầu danh sách Top 5 chai rượu mạnh nhất, có nồng độ cồn cao nhất thế giới hiện nay. Một cách trùng hợp Spirytus Rektyfikowany dịch ra cũng có nghĩa là rượu mạnh nhất. Nồng độ của Spirytus Rektyfikowany lên tới 96%. Tin chắc rằng chỉ cần nhìn vào con số này thôi cũng đủ để những ai tự tin về tửu lượng của mình cũng phải khiếp sợ.

3.2 Everclear

Everclear khẳng định vị trí của mình trong giới rượu mạnh với nồng độ 95%.  Đừng chủ quan khi loại rượu này không màu, không mùi, không vị. Chỉ nhìn vào nồng độ này thôi cũng đủ tưởng tượng dạ dày bị đốt cháy như nào. 

3.3 Chai whisky Bruichladdich X4 Quadrupled

Tiếp tục ghi danh vào Top 5 dòng rượu mạnh nhất, có nồng độ cồn cao nhất hiện nay là một chai Whisky Bruichladdich X4 Quadrupled. Chai rượu này xuất xứ từ Scotland có nồng độ lên tới 92%.

Ruouvangnhap.com có bán rượu Whisky Bruichladdich X4 Quadrupled giá tốt

Ruouvangnhap.com có bán rượu Whisky Bruichladdich X4 Quadrupled giá tốt

3.4  Chai vodka Pincer Shanghai Strength

Với cái tên “ Sức mạnh Thượng Hải” Vodka Pincer Shanghai Strength dễ bị nhầm lẫn là chai rượu đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên không thể phủ nhận nồng độ của chai rượu Scotland này quá mạnh: 88%.

3.5 Vodka Balkan

 Vodka Balkan vốn là một chai rượu mạnh được người dân Bắc Âu dùng để giữ ấm cơ thể cho mùa đông. Với nồng độ cao tới 88%, Vodka Balkan nghiễm nhiên vẫn có mặt trong danh sách này. Tuy nhiên, đây cũng là nguyên nhân xảy ra nhiều vụ ngộ độc do rượu tại nơi này.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây