© Bản quyền thuộc về Vinbeca.  Thiết kế bởi B2A.,JSC

Tin tức

Top 10 chai rượu vang chát ngon nổi tiếng hiện nay

Thứ tư - 27/03/2024 23:01
Nếu bạn muốn thử rượu vang chát và không biết loại nào uống thì ngon, vậy hãy tham khảo top 10 chai rượu vang chát ngon nổi tiếng hiện nay mà chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn dưới đây. Hứa hẹn bạn sẽ không thể nào quên được hương thơm quyến rũ của chúng cùng với đó là vị chát mềm mại đầy lôi cuốn, làm say đắm lòng người.
Top 10 chai rượu vang chát ngon nổi tiếng hiện nay

1. Giới thiệu về rượu vang chát

Rượu vang chát là rượu vang có hàm lượng tanin và nồng độ cồn cao, ít đường hơn so với rượu vang ngọt. Thông thường, rượu vang chát được ủ thời gian dài để tannin trở nên mềm mịn hơn và hương vị ngon hơn. Do đó, loại rượu này cũng thường có thể lưu trữ trong thời gian dài.

Rượu vang chát là rượu vang có hàm lượng tanin và nồng độ cồn cao

Rượu vang chát là rượu vang có hàm lượng tanin và nồng độ cồn cao

Hiện nay, trên thị trường có đến 80% loại vang đều là vang chát và phần lớn trong số đó là vang đỏ. Một số giống nho tiêu biểu như Tannat, Syrah, Nebbiolo, Cabernet Sauvignon, Petit Verdot, Monastrell thường được sử dụng để sản xuất rượu vang chát. 

Được lên men từ những giống nho có hàm lượng tanin cao, rượu vang chát thường có cấu trúc đậm đà, acid tươi và độ ngọt thấp. Nồng độ cồn phổ biến từ 12 – 15%, có một số loại đặc biệt lên đến 16 – 18%. Quá trình ủ vỏ nho, hạt và cuống nho cũng tạo ra vị chát đặc trưng cho loại rượu này.  

Song, không để quý vị chờ lâu, top 10 chai rượu vang chát ngon nổi tiếng hiện nay sẽ được bật mí ngay tại đây!

2. Top 10 chai rượu vang chát ngon nhất định không thể bỏ qua 

Rượu Vang Belva Passito Rosso

Rượu vang Belva Passito Rosso là gợi ý top 10 chai rượu vang chát ngon nổi tiếng hiện nay mà bạn không nên bỏ lỡ. Rượu vang Belva Passito Rosso đến từ Ý có màu tím đậm, nồng độ cồn 14,5% nổi tiếng với hương vị béo ngậy của kem, bơ, kèm theo vị chát tanin nhẹ nhàng. Tính đến hiện tại, loại rượu này đã giành được nhiều giải thưởng danh giá và được xem là một lựa chọn tuyệt vời cho các bữa tiệc có thịt đỏ nhiều dầu mỡ như bò beef steak, thịt heo quay, sườn nướng BBQ, cũng như các món pho mai và lườn ngỗng xông khói.

Rượu vang Belva Passito Rosso nổi tiếng với hương vị béo ngậy của kem, bơ

Rượu vang Belva Passito Rosso nổi tiếng với hương vị béo ngậy của kem, bơ

Rượu Vang Piano Del Cerro

Vang đỏ Ý Piano Del Cerro khiến người thưởng thức phải đắm say bởi hương vị thơm ngon, ấn tượng của dòng nho đỏ Malvasia Nera có vị tannin mềm mại. Chúng được ví như bản giao hưởng của các tầng hương chocolate, vani, dâu rừng, hoa anh đào hoà quyện cùng sự phức tạp của các loại gia vị. Rượu này cực kỳ thích hợp để thưởng thức cùng với các món ăn chế biến từ thịt đỏ như thịt cừu nướng, xúc xích, pho mát.

Rượu vang Cigar Box Malbec

Vang Chile Cigar Box Malbec là sự kết hợp hài hòa của loại trái cây như cam, bưởi, anh đào chín, cùng mật ong và các loại gia vị. Với vị nửa chát nửa ngọt, bạn sẽ phải thích thú trước cảm giác nhẹ nhàng, thanh lịch nhưng đầy quyến rũ, sâu sắc của Cigar Box Malbec. 

Rượu vang chát cao cấp Aura Rewe Grand Reserve

Vang Chile Aura Rewe Grand Reserve có hương vị thanh lịch, mạnh mẽ và mãnh liệt của anh đào, mận và việt quất, hoà quyện với vị đắng của socola, mocha và tuyết tùng. Hương vị của rượu rất đậm đặc và cô đặc với tannin chín, cho thấy sự cân bằng rất tốt giữa tannin, độ chua và hương gỗ sồi phảng phất. 

Vang Chile Aura Rewe Grand Reserve có hương vị thanh lịch, mạnh mẽ 

Vang Chile Aura Rewe Grand Reserve có hương vị thanh lịch, mạnh mẽ 

Rượu vang chát True Grit Petit Sirah

Rượu vang True Grit Petit Sirah từ Mỹ nổi tiếng với hương thơm nồng nàn của gỗ sồi, nhục đậu khấu và hạt tiêu đen, cùng với làn sóng sôi động của hương vị dâu đen, hồi, mận và vani tươi. Loại rượu này chinh phụ người thưởng thức bởi kết cấu phong phú, tanin mềm, tạo nên trải nghiệm thú vị và mãnh liệt cho người yêu rượu vang.

Rượu vang chát 20 Barrels Cabernet Sauvignon

Rượu vang 20 Barrels Cabernet Sauvignon là một loại rượu giới hạn, được sản xuất từ nho Cabernet Sauvignon, kết hợp một phần nhỏ Shiraz và Carmenere. Nho được thu hoạch từ Thung lũng Maipo, nơi được xem là lý tưởng nhất để trồng giống nho này ở Chile. Sau quá trình ủ trong thùng gỗ sồi và thùng thép không gỉ, sản phẩm cuối cùng tạo nên thứ hương vị độc đáo, làm say đắm lòng người. 

Rượu vang chát cao cấp Chateau Garat Bel Air

Rượu vang Pháp Chateau Garat Bel Air là sự kết hợp hài hòa giữa nho Cabernet Sauvignon, nho Cabernet Franc và nho Merlot. Tận dụng trái cây cân bằng, sản xuất tại vùng trồng nho lâu đời Bordeaux, Pháp. Loại rượu này mang lại hương vị đậm đà và màu trắng tinh khôi, tinh tế với mùi thơm nhẹ nhàng. Sự pha trộn tinh tế giữa 3 giống nho tạo nên một hương vị thuyết phục và đặc biệt cho chai rượu vang này.

Rượu vang Chateau Petit Mangot

Rượu vang chát Chateau Petit Mangot đến từ Saint-Emilion, Pháp là loại rượu hàng đầu được làm từ nho Merlot và Cabernet. Sự pha trộn giữa chủ nghĩa cổ điển và hiện đại tạo nên loại rượu vang độc đáo, làm nên tên tuổi cho cho loại vang này.

Chúng khiến người thưởng thức nhớ mãi về hương vị phức hợp của trái cây chín phức tạp từ nho đen, anh đào và dâu rừng và phảng phất trong đó là hương khói nhẹ, tiêu đen, bạch đấu khấu. Kết thúc của rượu vang Chateau Petit Mangot là hương vị của cát sét, dâu đen, hương gỗ rất dễ chịu. 

Rượu vang chát hảo hạng Chateau Orme Brun Grand Cru

Dòng vang chát Chateau Orme Brun Grand Cru là một loại vang cao cấp được sản xuất tại ngôi làng Saint-Emilion quyến rũ xinh đẹp. Nhờ sự kết hợp lý tưởng của đất phù sa và đất thịt phơi nắng, 2 loại nho sử dụng để làm vang là nho Cabernet Franc và Nho Merlot tại đây phát triển với chiều sâu và hương vị phi thường. Điều này giúp rượu vang từ Chateau Orme Brun nhận được đánh giá cao rất cao từ các chuyên gia.

Rượu vang Chateau Orme Brun Grand Cru được nhiều tín đồ sành vang ưa chuộng

Rượu vang Terre da Rosso

Rượu vang Terre da Rosso là một loại vang chát được sản xuất tại Ý. Chúng sở hữu sắc đỏ ruby đẹp mắt, mang trong mình hương vị quyến rũ của những nốt hương mọng đen từ quả mâm xôi và việt quất hoà cùng vị ngọt đắng của kẹo dẻo và socola. Sẽ tuyệt vời hơn nữa nếu bạn kết hợp thưởng thức rượu vang Terre da Rosso cùng với thịt đọ, nước sốt và phô mai.   
Trên đây là top 10 chai rượu vang ngon nổi tiếng hiện nay. Hy vọng, bạn đã có thêm cho mình những lựa chọn về chai vang chát ưng ý.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây