© Bản quyền thuộc về Vinbeca.  Thiết kế bởi B2A.,JSC

Tin tức

Giải đáp thắc mắc: Ăn chuối có giải rượu không?

Thứ hai - 01/04/2024 04:11
Giải đáp thắc mắc: Ăn chuối có giải rượu không là điều mà anh em quan tâm mỗi khi ngồi vào bàn tiệc, đặc biệt là trong các dịp lễ tết đầu năm mới. Thực tế có nhiều cách để giải rượu với chuối đơn giản, hiệu quả mà bạn có thể áp dụng
Giải đáp thắc mắc: Ăn chuối có giải rượu không?

1. Ăn chuối có giải rượu được không?

Chuối được nghiên cứu là có chứa nhiều thành phần chất dinh dưỡng cực tốt cho cơ thể con người. Nếu ăn chuối hằng ngày có thể cải thiện được nhiều bệnh trong cơ thể, thậm chí kéo dài tuổi thọ của chúng ta. Vậy ngoài công dụng tốt cho sức khỏe thì ăn chuối có giải rượu không? Cụ thể, đây là cách để giải rượu bia hiệu quả mà bất cứ ai cũng áp dụng được tại nhà.

Chuối được nghiên cứu là có chứa nhiều thành phần chất dinh dưỡng cực tốt 

Chuối được nghiên cứu là có chứa nhiều thành phần chất dinh dưỡng cực tốt 

Những chuyên gia khẳng định khi bạn say rượu, cơ thể bị nóng dần lên, bạn sẽ bị mất đi lượng kali rất lớn khiến cho bạn cảm thấy mệt mỏi, khó chịu và thiếu tỉnh táo. Với thành phần giàu kali, quả chuối sẽ giúp bạn tỉnh táo rất nhanh và có thể giúp bạn hồi phục được sức khỏe sau khi say rượu. Sau đây là một số cách giải rượu với chuối mà bạn có thể áp dụng ngay.

2. Bỏ túi cách giải rượu bằng chuối chín hiệu quả

Khi biết được câu trả lời cho câu hỏi ăn chuối giải rượu được không thì các bạn có thể tham khảo thêm một số cách sử dụng sao cho hiệu quả đạt được cao nhất. Cụ thể như sau:

Ăn chuối chín

Cách đầu tiên cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một nải chuối chín bất kỳ loại chuối nào cũng đều tốt. Bạn ăn trực tiếp chuối chín khi đang say rượu, như vậy sẽ giúp bạn nhanh chóng tỉnh táo, lượng cồn sẽ được giảm nhanh chóng và cơ thể cảm thấy khỏe khoắn hơn rất nhiều. 

Sinh tố chuối

Bên cạnh việc giải rượu bằng cách ăn chuối trực tiếp, một cách khác giúp bạn dễ ăn hơn chính là làm sinh tố chuối cùng nước cốt chanh tươi và sữa chua. Cụ thể cách làm sinh tố chuối như sau: 

Sinh tố chuối giúp bạn nhanh tỉnh táo hơn

Sinh tố chuối giúp bạn nhanh tỉnh táo hơn

Chuẩn bị:

  • Chuối chín.
  • Sữa chua.
  • Chanh tươi.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Lột vỏ chuối chín, rồi cắt nhỏ, sau đó cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.
  • Bước 2: Bạn cho sinh tố chuối vừa xay ra ly rồi cho thêm sữa chua và nước cốt chanh tươi.
  • Bước 3: Khi đã xong thì bạn cho ly sinh tố vào tủ lạnh để ăn mát sẽ ngon hơn.

Với cách giải rượu bằng sinh tố chuối hiệu quả trên đây, bạn sẽ tỉnh táo rất nhanh, hồi phục sức khỏe, giảm mệt mỏi sau khi bị say do rượu gây ra. 

3. Những thực phẩm tốt không thể bỏ qua khi say rượu?

Nên bổ sung thực phẩm nào sau khi say rượu là thắc mắc của rất nhiều người, vì đây là tình trạng khá phổ biến hiện nay. Bạn có thể bổ sung một số thực phẩm, nước uống dưới đây để có cho mình cách giải rượu hiệu quả.

Có nhiều thực phẩm hỗ trợ giải rượu hiệu quả mà người bị say rượu nên ăn

Có nhiều thực phẩm hỗ trợ giải rượu hiệu quả mà người bị say rượu nên ăn

Thực phẩm giải rượu

Một số thực phẩm hỗ trợ giải rượu hiệu quả mà người bị say rượu nên ăn bao gồm:

  • Cháo: cháo là một trong các thực phẩm dễ dàng chế biến. Khi có người say rượu thì người thân trong gia đình nên nấu cháo loãng và cho người say ăn khi còn nóng nhằm làm toát mồ hôi, giảm nồng độ cồn trong máu.
  • Canh nóng, súp rau củ: các loại súp hay canh nóng như canh giá đỗ, canh kim chi, canh khổ qua nhân thịt nạc,…
  • Trứng gà: trứng gà luộc hay sử dụng trứng để nấu cháo rất tốt cho người say rượu. Bởi vì trong trứng gà có chứa lượng acid amine L-cystetine giúp loại bỏ acetaldehyde tồn tại bên trong cơ thể. Từ đó giúp cơ thể mất cảm giác mệt mỏi, khó chịu. Thế nhưng, cần lưu ý không nên rán trứng bởi dầu mỡ sẽ kích thích hệ tiêu hóa làm cho người bệnh cảm thấy mệt mỏi hơn. 
  • Phở gà: giúp bổ sung muối và chất lỏng bị mất do rượu, đồng thời cung cấp cysteine giúp gan giải độc rượu.

Đồ uống giải rượu 

Người say rượu cần bổ sung thêm nước, các loại vitamin và khoáng chất

Người say rượu cần bổ sung thêm nước, các loại vitamin và khoáng chất

Bên cạnh các loại thực phẩm giải rượu tốt thì người say rượu cần bổ sung thêm nước, các loại vitamin và chất khoáng bằng những loại đồ uống, hoa quả sau:

  • Nước tinh khiết: bổ sung nước tinh khiết để phòng ngừa mất nước, giảm nồng độ cồn có trong máu. Có thể sử dụng ngay nước lọc hay các loại nước có chứa chất điện giải.
  • Nước cơm: người say rượu có thể uống nước cơm thay cho việc ăn cháo để giải rượu, vì trong nước cơm có chứa nhiều vitamin B và đường có tác dụng giải độc tỉnh rượu. Ngoài ra, có thể thêm chút đường trắng để đem lại hiệu quả tốt hơn.
  • Trái cây nhiều nước: bưởi, dưa hấu, cam, quýt,… đều là những loại trái cây có chứa nhiều nước, người say rượu có thể ăn trực tiếp hay vắt lấy nước uống.
  • Củ đậu: củ đậu có vị ngọt, tính mát và có công dụng giải rượu khá hiệu quả.
  • Nước gừng tươi: có vị cay, tính ấm được dùng để giữ ấm cho cơ thể, giúp cho mạch máu lưu thông tốt hơn và tránh bị cảm lạnh. Có thể thái lát mỏng gừng sau đó pha cùng nước nóng, cho thêm chút mật ong hay đường để dễ uống hơn.
  • Nước mía: nước mía có công dụng giải rượu tốt, chỉ cần cho người say uống một cốc nước mía là có công dụng ngay lập tức.
  • Đỗ đen, đỗ xanh: có thể xay nhuyễn đỗ đen, đỗ xanh pha với nước sôi hay ninh nhừ thành chè để uống.
  • Cà chua: cốc sinh tố cà chua chín sẽ giúp giải rượu hiệu quả nhanh chóng và có khả năng giải độc cao.

Trên đây là giải đáp thắc mắc: Ăn chuối có giải rượu không? Qua bài viết này mong rằng các bạn sẽ biết cách sử dụng chuối để giải rượu hiệu quả.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây