© Bản quyền thuộc về Vinbeca.  Thiết kế bởi B2A.,JSC

Tin tức

Top 10 cách uống rượu không say, an toàn và hiệu quả

Thứ sáu - 23/02/2024 21:45
Trong những dịp liên hoan, vui chơi đặc biệt là ngày lễ Tết việc uống rượu vang là điều không thể tránh khỏi. Vậy đâu là cách uống rượu không say hiệu quả?
Top 10 cách uống rượu không say, an toàn và hiệu quả

1. Ăn cơm trước khi bắt đầu uống rượu 

Một trong các cách uống vang không say đơn giản nhất chính là ăn một bát cơm trước khi bắt đầu bữa tiệc. Cách này giúp cho chất cồn trong rượu không tiếp xúc trực tiếp niêm mạc của dạ dày, ruột. Việc này sẽ giảm tối đa sự hấp thu vào máu và trong cơ thể giúp cho bạn uống rượu vang không say hiệu quả hơn.

Rượu vang thường được sử dụng trong các dịp vui chơi, liên hoan

Rượu vang thường được sử dụng trong các dịp vui chơi, liên hoan

2. Uống sữa trước khi uống rượu

Thêm một bí quyết uống rượu không say mà bạn nên tham khảo, áp dụng chính là chuẩn bị uống cốc sữa trước khi cạn ly vang. Những chuyên gia về cách uống rượu lâu say khuyên tốt nhất trước khi bạn uống những loại đồ uống có cồn hãy uống một nửa hay một cốc sữa. 

Chính thành phần ở bên trong sữa sẽ làm loãng nồng độ cồn cũng như là giảm khả năng hấp thu của những chất cồn trong rượu bia vào trong dạ dày và đường ruột của bạn. Điều này cũng sẽ khiến cho đường đi của rượu vang vào cơ thể dài thêm, mất thời gian nhiều hơn. 

3. Ăn những loại thực phẩm có chất béo

Nếu bạn băn khoăn không biết ăn gì trước khi uống rượu để không say thì câu trả lời là nhóm thực phẩm chứa chất béo. Trước khi uống rượu bạn nên ăn phô mai hay bơ để tạo ra một lớp màng vững chắc với chức năng bảo vệ ruột và niêm mạc dạ dày trước sự tấn công trong cơ thể. 

Cần nắm được bí quyết uống rượu không say, an toàn, hiệu quả

Cần nắm được bí quyết uống rượu không say, an toàn, hiệu quả

4. Ăn sữa chua

Thêm một thực phẩm sẽ giúp bạn lót dạ tốt nhất trước khi uống rượu là tốt nhất chính là sữa chua. Trong sữa chua có thành phần chứa nhiều keo thực vật giúp cho nồng độ cồn trong rượu bị giảm đi đáng kể. Từ đó giúp cho bạn biết cách nhậu không say hiệu quả. Đồng thời, sữa chua cũng sẽ giúp bảo vệ dạ dày hoạt động hiệu quả hơn trước sự tấn công từ rượu.

5. Uống thêm nước lọc

Nếu bạn không biết uống gì trước khi uống rượu để không say thì hãy uống nước lọc tinh khiết. Thậm chí là khi đang uống rượu bạn nên uống kèm theo nước lọc. Cách này sẽ giúp nồng độ cồn trong rượu được giảm đi, đồng thời uống nhiều nước khiến bạn đi tiểu nhiều, giúp đào thải nhanh, hiệu quả hơn, từ đó giúp gan hoạt động tốt, giảm đi khả năng bị say khi uống rượu.

Những chuyên gia khuyên bạn nên uống nước lọc ấm hay nước chanh thì càng tốt. 

6. Uống rượu bia chậm rãi, từ tốn

Bí quyết để bạn không say rượu chính là uống thật từ tốn, chậm rãi và bình tĩnh. Điều này vừa giúp cho bạn cảm nhận trọn vẹn hương vị rượu mà còn hỗ trợ gan chuyển hóa lượng cồn trong rượu vào cơ thể một cách hiệu quả, giảm được tối đa tác hại của cồn với các cơ quan khác của cơ thể.

Uống rượu chậm rãi và từ tốn

Uống rượu chậm rãi và từ tốn

7. Không pha rượu với nước uống có gas hay nước ngọt

Bên cạnh việc tìm hiểu uống thuốc gì trước khi uống rượu để không say thì bạn đừng quên lưu ý không pha rượu với nước có gas hay nước ngọt vào chung với nhau. Bởi điều này sẽ khiến cho bạn bị say nhanh hơn.

Trong các loại nước này chứa bọt khí làm quá trình thẩm thấu chất cồn vào cơ thể qua đường máu diễn ra nhanh hơn khiến bạn nhanh say rượu bia hơn. Chưa kể, nếu như bạn trộn các loại nước cồn cùng nước có gas và  nước ngọt sẽ gây ra ảnh hưởng xấu đến dạ dày, tim mạch thậm chí gây ra tình trạng tiêu chảy. 

8. Uống rượu bằng giao tiếp để không say

Để uống rượu không say bạn cũng nên áp dụng cách chống say bằng giao tiếp. Điều đó nghĩa là bạn nên vừa uống vừa trò chuyện cùng mọi người trên bàn tiệc để tạo không khí vui vẻ, đồng thời giảm lượng cồn đi vào trong cơ thể gây ra tình trạng say.

Cụ thể, mẹo uống rượu không say là vừa hạn chế mất lòng bạn bè mà vừa nhậu được. Bạn nên tìm một số việc bận rộn như chụp hình đồ ăn, chụp ảnh với nhau, nói chuyện, lấy cớ mai đi họp cùng thái độ vừa nghiêm nghị vừa nhẹ nhàng, nghiêm túc để từ chối lời mời uống rượu quá nhiều.

9. Không hút thuốc khi uống rượu

Bạn cũng cần chú ý tuyệt đối không hút thuốc lá khi đang uống rượu trên bàn tiệc. Bởi thuốc lá được xem là chất kích thích khiến cho cơn say đến nhanh hơn bao giờ hết. Những thành phần trong thuốc lá cũng có thể đẩy lượng cồn đi vào máu nhanh hơn.

Cần tìm loại vang nhập khẩu chính hãng cho bữa tiệc

Cần tìm loại vang nhập khẩu chính hãng cho bữa tiệc

10. Chọn lựa dòng rượu nồng độ cồn nhẹ

Nếu bạn là người không có tửu lượng tốt thì tốt nhất chỉ uống loại rượu có nồng độ cồn nhẹ. Bởi nồng độ cồn cao có thể đẩy nhanh quá trình say rượu của bạn trên bàn tiệc. Bạn có thể chọn rượu vang nhập khẩu, rượu vang chính hãng, rượu vang Chile, rượu vang Pháp có nồng độ nhẹ để bắt đầu bữa tiệc quan trọng.

Như vậy, Chutpa đã chia sẻ đến các bạn về top 10 cách uống rượu không say, an toàn và hiệu quả. Từ đó bạn đã biết cách làm gì để nhậu không say, đảm bảo được sức khỏe và an toàn cho bản thân rồi phải không nào. Đừng quên liên hệ ruouvangnhap.com nếu còn có băn khoăn, thắc mắc gì nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây