© Bản quyền thuộc về Vinbeca.  Thiết kế bởi B2A.,JSC

Tin tức

Cách làm vịt nướng muối ớt cay ngon đậm đà thơm lừng

Thứ năm - 16/05/2024 05:36
Thêm ngay 2 cách làm vịt nướng muối ớt cay ngon đậm đà thơm lừng vào thực đơn, đảm bảo ăn là ghiền, ăn là thích mê cho gia đình và bạn bè vào mỗi cuối tuần! Vịt nướng với hương vị cay nồng của ớt cùng sự dai giòn sần sật của da nướng nhâm nhi cùng những ly rượu vang ngọt ngào thì còn điều gì tuyệt vời hơn. Vì vậy hãy nhanh tay lăn chuột và cùng tham khảo ngay 2 cách chế biến mới lạ, thơm ngon của chúng tôi trong bài viết dưới đây!
Cách làm vịt nướng muối ớt cay ngon đậm đà thơm lừng

1. Cách làm vịt nướng muối ớt cay ngon đậm vị

Làm món vịt nướng muối ớt cay siêu ngon

Làm món vịt nướng muối ớt cay siêu ngon

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 1 con vịt ngon.

Lưu ý chọn vịt ngon: Chọn những con vịt có màu không quá sậm hoặc những con có màu vàng, không loang lổ vết bầm. Với những con vịt đã được làm sẵn, khi đi mua bạn dùng tay ấn vào phần thịt vịt để cảm nhận độ đàn hồi và chắc của thịt. Những con vịt khi ấn vào thấy nhũn hoặc biến dạng thì không nên chọn bởi chúng có thể đã bị bơm đầy nước.

  • Hành tím, tỏi, gừng băm nhỏ.
  • 70gr sốt ướp xá xíu.
  • Sa tế, tương ớt, dầu màu điều, ớt bột.
  • Các loại gia vị: muối, đường, nêm, bột ngọt.

Chế biến món vịt nướng muối ớt

  • Sơ chế vịt:

Làm sạch và loại bỏ lông vịt bằng cách lấy nhíp nhổ, thêm muối và chà sát toàn bộ thân vịt để khử tanh. Rửa sạch và để ráo.

Vịt nướng cùng vang đỏ

Vịt nướng cùng vang đỏ

  • Ướp vịt ngon:

Trộn đều hỗn hợp mỗi gia vị sau: nêm, muối, đường, bột ngọt, sa tế, dầu màu điều, tương ớt (mỗi loại 1 thìa cà phê). 

Tiếp theo thêm vào đó 1 muỗng canh hành tím băm, 1 muỗng canh tỏi băm và thêm vào 1 gói sốt ướp. Nên để dư lại 2 muỗng canh nước sốt cho công đoạn sau.

Cuối cùng trộn đều hỗn hợp đã chế lên cả bên trong và bên ngoài thịt vịt. Chú ý ướp đều để gia vị được lưu tại các nơi, tạo độ cay ngon, thơm lừng. Ướp trong vòng 1 giờ đồng hồ để gia vị thấm đều.

  • Nướng thịt vịt cay ngon:

Đặt vịt lên vỉ và nướng, thường xuyên trở vịt qua lại để tránh cháy thịt và cho thịt chín đều. Nướng cho tới khi 2 bên mặt của vịt đều có màu vàng ngon miệng.

Sử dụng phần nước sốt lưu giữ trước đó phết lên toàn bộ vịt để thịt vịt không bị khô, có độ bóng đẹp mắt. Cuối cùng sử dụng ớt bột rắc lên toàn bộ mặt vịt.

Vịt nướng đậm đà, cay nồng hấp dẫn

Vịt nướng đậm đà, cay nồng hấp dẫn

  • Thành phẩm:

Thịt vịt nướng có màu vàng ươm trông vô cùng đẹp mắt kết hợp cùng màu sắc cực quyến rũ của nước sốt và mùi thơm lừng, cay nồng của vị ớt đảm bảo sẽ làm bạn muốn nâng tay và thưởng thức ngay thôi. 

Thưởng thức vị cay mặn nóng giòn của thịt vịt nướng muối ớt với vị thơm ngọt từ những trái nho chín của ly rượu vang chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn sau những ngày làm việc mệt mỏi bởi hiệu ứng thư giãn và sảng khoái là thứ mà món ăn ngon này sẽ mang lại cho bạn!!

2. Cách làm vịt nướng lu muối ớt cay ngon thơm lừng 

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 1 con vịt.
  • Rượu.
  • Sả, hành tím, tỏi, ớt, lá chanh.
  • Muối, muối ớt.

Chế biến món vịt nướng lu muối ớt cay ngon thơm lừng

Chuẩn bị món vịt nướng lu muối ớt đậm đà hương vị cùng rượu vang

Chuẩn bị món vịt nướng lu muối ớt đậm đà hương vị cùng rượu vang

  • Sơ chế thịt vịt:

Dùng nhíp làm sạch lông vịt, dùng dao bỏ nội tạng của vịt ra ngoài. Sử dụng muối chà lên toàn bộ thân vịt cả bên ngoài và bên trong cho sạch sẽ, rửa với nước sạch khoảng 2 lần rồi để ráo nước.

  • Ướp thịt vịt thơm, ngon:

Để vịt hoàn toàn loại bỏ được mùi tanh cũng như để thịt dễ thấm được gia vị, bạn sử dụng 4 muỗng canh rượu trắng xoa lên toàn bộ con vịt. Cho thêm muối ớt, nhẹ nhàng chà cả bên trong và ngoài vịt. Thêm sả, ớt, hành, tỏi và lá chanh (đã vò nhẹ) vào trong bụng của vịt.

Giữ yên trong nửa tiếng.

  • Nướng thịt vịt ngon:

Cho than còn cháy đỏ vào trong lu, đặt vỉ nướng lên trên than hồng, cho vịt nướng lên trên và sử dụng nắp đậy đậy kín để nướng. Nướng trong 30 – 40 phút sau đó mở nắp lật vịt, tiếp tục nướng mặt còn lại như vậy trong 30 phút cho tới khi 2 mặt đều chín vàng và tỏa mùi thơm.

Thưởng thức món vịt nướng muối ớt thơm ngon cùng vang hồng

Thưởng thức món vịt nướng muối ớt thơm ngon cùng vang hồng

  • Thành phẩm:

Vịt sau khi được ướp và nướng trong lu có vị cay nồng, ẩm mềm và có vị thơm lừng từ sả, lá chanh, rượu, hành tỏi vô cùng cuốn hút. Thưởng thức ngay miếng thịt vịt nướng lu có vị cay cay kết hợp cùng rau sống hoặc thêm một ly rượu vang, đảm bảo hương vị cực hấp dẫn, ngon miệng khó quên cho những ngày bên gia đình!

Như vậy, qua bài viết trên, chúng tôi đã chia sẻ cho bạn 2 cách làm vịt nướng muối ớt cay ngon đậm đà thơm lừng, ăn là ghiền. Hy vọng qua đây bạn sẽ thành công trong việc áp dụng công thức và làm ra món vịt nướng ngon đậm đà hương vị.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây