© Bản quyền thuộc về Vinbeca.  Thiết kế bởi B2A.,JSC

Tin tức

Cách thưởng thức ly rượu vang đỏ đúng điệu như chuyên gia

Thứ hai - 22/04/2024 21:23
Nếu bạn muốn thưởng thức những bữa tiệc vang trọn vẹn nhất, chúng tôi sẽ mách bạn cách uống rượu vang đỏ đúng điệu. Cách thức được chia sẻ không chỉ giúp bạn có thể tận hưởng được hương vị vang mà còn giúp bạn trở nên sang trọng, chuyên nghiệp hơn khi thưởng thức thức uống hảo hạng này.
anh dai dien mach ban cach uong ruou vang do dung dieu (1)
anh dai dien mach ban cach uong ruou vang do dung dieu (1)

1. Chia sẻ bí quyết thưởng thức vang đúng chuẩn chuyên gia

Để thưởng thức một ly rượu vang đỏ như rượu vang Monastier đúng chuẩn và tận hưởng trọn vẹn hương vị của nó, bạn cần phải biết cách uống. Trong bài viết này, chúng ta sẽ chia sẻ một số bí quyết để thưởng thức vang đỏ như một chuyên gia thực thụ.

mach ban cach uong ruou vang do dung dieu 1 (1)

Rượu vang đỏ với hương vị chếnh choáng

Rượu vang đỏ cần được ướp lạnh

Trái với quan điểm phổ biến, rượu vang đỏ không cần được uống ở nhiệt độ phòng. Để tận hưởng toàn bộ hương vị và chất lượng của rượu vang, nên ướp lạnh nó trong khoảng 14-17 độ C. Quá trình này giúp làm dịu hoặc giảm nhẹ sự gắt gỏng của tannin trong rượu vang đỏ, từ đó làm nổi bật hương thơm và độ tươi của nó.

Khui chai vang đỏ đúng cách

Một bước quan trọng trong quá trình thưởng thức rượu vang MONASTIER Cabernet Sauvignon BIB 3L hay chai vang đỏ nào đó là khui chai. Ở mỗi chai vang đỏ đều sẽ có một nút bần hoặc nút chai thông thường. Các nút chai thông thường rất dễ mở, bạn chỉ cần vặn nắp như mở các chai nước thông thường.

Đối với chai vang đỏ sử dụng nút bần, việc khui chơi sẽ khó hơn. Bạn có thể sử dụng đồ khui chuyên dụng để kéo nút bần lên hoặc đẩy nó xuống để rượu ra ly. Tuy nhiên, nếu bạn không có đồ khui hãy sử dụng chìa khoá đủ cứng và đâm thủng nút bần ở góc nghiêng 45 độ. Sau đó, tiến hành xoay chiếc chìa khoá và nhấc nút chai lên đến khi nó bật ra ngoài. 

mach ban cach uong ruou vang do dung dieu 2 (1)

Cần nắm được cách khui chai vang đỏ đúng cách

Vang đỏ cần được thở

Thay vì uống ngay sau khi được mở, hãy để rượu vang có một thời gian được “thở”. Cách đơn giản nhất là rót nó vào bình chiết hoặc ly rót rượu và để nó tiếp xúc với không khí. Quá trình này giúp các hương thơm của nó được phát triển trọn vẹn hơn. Thời gian thở cần thay đổi tùy theo loại rượu vang và độ tuổi của nó, nhưng thường từ 15-30 phút.

Lựa chọn ly uống vang đỏ

Không phải loại ly nào cũng mang đến trải nghiệm uống giống nhau cho người thưởng thức. Bởi khác với vang trắng, vang đỏ cần phải được oxy hoá trước khi dùng để làm tăng hương vị cho vang. Do đó, việc lựa chọn ly uống vang đỏ phù hợp là rất quan trọng.

Các loại ly uống vang đỏ thường có dạng hình bầu tròn, cho phép rượu được tiếp xúc với không khí nhiều hơn. Nhờ vậy, góp phần gia tăng quá trình oxy hóa cho vang đỏ, giúp mùi hương đặc trưng của vang được rõ rệt.

Thưởng thức ly rượu vang đỏ

Cuối cùng, khi đã chuẩn bị mọi thứ, hãy bắt đầu thưởng thức ly rượu vang. Bạn lắc nhẹ ly vang ở trên tay để gia tăng mùi thơm của rượu, Hãy ngửi mùi hương của rượu vang và nhận biết các hương thơm từ trái cây, gia vị và các yếu tố khác. Sau đó, nhấm nháp từng ngụm rượu vang đỏ và cảm nhận hương vị của vang lan tỏa trên đầu lưỡi. Việc này sẽ giúp bạn cảm nhận được sự quyến rũ của toàn bộ hương vị trong ly vang. 

Lắc nhẹ ly vang ở trên tay để gia tăng mùi thơm của rượu

2. Những lưu ý để thưởng thức vang đỏ thêm phần trọn vẹn

Bên cạnh những bí quyết uống rượu vang đỏ bên trên, bạn cũng cần phải nắm rõ được một vài lưu ý sau:

  • Cần kết hợp rượu vang đỏ với những món ăn phù hợp: vang đỏ là loại rượu có tính mạnh cho nên thường được kết hợp với món ăn có độ đạm cao. Tannin trong rượu sẽ giúp cân bằng hương vị, cũng như làm mềm những miếng thịt, gia tăng thêm sự hấp dẫn của món ăn.
  • Cách rót rượu vang đỏ: theo lời khuyên của các chuyên gia, bạn chỉ nên rót đến 1/2 ly rượu. Đồng thời, khi rót rượu vào ly, hãy đảm bảo miệng của chai và miệng ly không tiếp xúc với nhau khi rót rượu vào ly. Điều này giúp tránh truyền nhiệt và duy trì nhiệt độ lý tưởng cho rượu vang.
  • Lựa chọn thời điểm thưởng thức: Thời điểm được xem là lý tưởng để tận hưởng một ly vang đỏ sẽ thường trong khoảng 11h-13h. Bởi lúc này là thời gian mọi giác quan trở nên nhạy bén nhất, giúp bạn cảm nhận được hương vị của rượu vang rõ ràng. Bên cạnh đó bạn cũng có thể uống ly rượu vang đỏ trước khi đi ngủ. Điều này sẽ giúp cải thiện cho giấc ngủ và giúp bạn ngủ ngon hơn.
Bạn có thể kết hợp vang đỏ với những món ăn phù hợp

Bạn có thể kết hợp vang đỏ với những món ăn phù hợp

Với những bí quyết vừa được chúng tôi mách bạn cách uống rượu vang đỏ đúng điệu trên đây sẽ giúp bạn cảm nhận được trọn hương vị của vang và trở nên chuyên nghiệp hơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây