© Bản quyền thuộc về Vinbeca.  Thiết kế bởi B2A.,JSC

Tin tức

Cho đá vào rượu vang nên hay không nên

Thứ năm - 02/05/2024 21:19
Cho đá vào rượu vang, nên hay không nên đang là chủ đều được rất nhiều người quan tâm. Bởi nhiều ý kiến cho rằng khi cho đá vào rượu vang, người thưởng thức sẽ cảm nhận được hương vị ngon trọn vẹn nhất từ rượu. Vậy thông tin này thực ra là đúng hay sai? Cùng Rượu Vang Nhập tìm lời giải đáp ngay trong bài viết sau đây.
Cho đá vào rượu vang nên hay không nên

1. Nên hay không nên uống rượu vang cùng với đá?

Sẽ là một điều thật tuyệt vời khi thưởng thức một ly vang thơm ngon đã được được làm lạnh và nhâm nhi những món ăn yêu thích sau một ngày dài làm việc đầy mệt mỏi và căng thẳng. Tuy nhiên, để làm lạnh rượu vang nhanh, chúng ta có nên bỏ vào trong ly vang một vài viên nước đá lạnh hay không? Bạn sẽ cảm nhận được hương vị của chai vang ngon trọn vẹn khi uống chúng ở nhiệt độ mà nhà sản xuất khuyên dùng.

Thưởng thức một ly vang thơm ngon đã được được làm lạnh

Thưởng thức một ly vang thơm ngon đã được được làm lạnh

Nhưng điều này không có nghĩa là bạn nên thêm đá viên vào trong rượu vang để chúng nhanh làm mát hơn và khi uống sẽ ngon hơn. Bởi kết hợp nước đá với rượu vang là điều hoàn toàn sai lầm khi thưởng thức, vì đá tan sẽ khiến cho hương thơm đặc trưng của chai vang bị mất đi và vị của rượu vang cũng sẽ nhạt hơn đi, đặc biệt là đối với những dòng rượu vang nhập khẩu.

Không chỉ vậy, đối với người sành vang, việc cho đá vào trong rượu vang để uống còn được xem là hành động gây ra sự khó chịu. Chính vì vậy, để chai vang ngon mà bạn uống không muốn bị mất đi sự tinh tế vốn có ở hương vị và chất lượng rượu vang không bị giảm sút, thì bạn cũng không nên cho thêm đá vào trong ly rượu vang đang uống mà cần phải tìm đến những phương pháp làm lạnh vang phù hợp hơn.

2. Đâu là thời điểm thích hợp nên bỏ đá vào rượu vang bạn cần nắm

Nếu bạn muốn dùng đá viên với chai rượu vang mà mình yêu thích như rượu vang TERRAZAS Single Vineyard Malbec, bạn có thể dùng trong các thời điểm lý tưởng dưới đây: 

Khi bạn cảm thấy yêu thích nó

Mỗi một tín đồ sẽ có một sở thích về vang khác nhau. Nếu bạn là người thích có đá trong rượu vang và điều đó khiến bạn vui vẻ, bạn có thể bỏ đá vào trong rượu vang vào bất kỳ lúc nào để thưởng thức. 

cho da vao ruou vang nen hay khong nen 2 (1)

Rượu vang – thức uống khiến bao người chếnh choáng

Bạn thích rượu vang pha loãng

Nếu bạn nhận thấy hệ tiêu hóa của mình bị kém và cảm thấy loại rượu vang Kangaroo mình uống quá mạnh thì bạn có thể dùng đá để làm loãng rượu vang. Điều này không những giúp đảm bảo cho sức khỏe mà còn khiến việc thưởng thức chai rượu vang của bạn trở nên dễ chịu.

Trên máy bay

Với những người thường có tâm lý căng thẳng khi đi máy bay thì ly rượu vang sẽ giúp làm dịu phần nào tinh thần. Thế nhưng, rượu vang có khả năng khiến cho dạ dày của bạn khó chịu do các triệu chứng say máy bay. Vì thế, một chút đá vào trong rượu vang có thể giúp cho bạn làm loãng rượu, đồng thời sẽ trấn an tinh thần. Bạn cũng nên uống từng ngụm một trong suốt chuyến bay để cảm thấy sự thoải mái. 

Thời tiết nóng bức

Đây là một thời điểm lý tưởng để cho bạn thưởng thức một ly rượu vang mát lạnh. Ly rượu vang khi đó sẽ khiến tâm trạng của bạn trở nên vui vẻ hơn.  

cho da vao ruou vang nen hay khong nen 3 (1)

Thời tiết nóng bức là một thời điểm lý tưởng thưởng thức một ly rượu vang

Khi bạn muốn thưởng thức rượu vang nhưng không muốn say

Trong một số trường hợp bắt buộc bạn cần uống rượu vang như mở quầy bar hay sự kiện quảng cáo… Nếu như bạn không muốn say, bạn có thể dùng đá viên vào rượu vang để làm loãng rượu, làm chậm đi quá trình say của mình, giúp bạn tránh xa việc bị say gây ra ảnh hưởng đến công việc quan trọng. 

Thực chất việc bỏ đá vào chai rượu vang không phải là điều gì sai cả. Nếu bỏ lượng đá thích hợp sẽ khiến cho việc trải nghiệm rượu vang trở nên đầy mới mẻ và đặc biệt. Thế nhưng, không phải tình huống nào bạn cũng có thể bỏ đá vào trong rượu vang. Trước khi bỏ đá trong rượu, bạn nên xem xét cụ thể về tình huống để tránh mắc sai lầm, gây ảnh hưởng đến việc thưởng thức rượu vang của bạn. 

3. Học ngay cách làm lạnh rượu vang đúng cách – giúp thưởng vang ngon hơn

Thật ra có nhiều cách giúp bạn làm lạnh chai rượu vang nhanh, đơn giản để vang khi uống trở nên ngon hơn, mà không cần phải lo rượu vang bị loãng, giảm đi hương vị như đá viên. Dưới đây là 3 cách làm lạnh vang nhanh chóng mà bạn có thể áp dụng ngay:

Cách giúp bạn làm lạnh chai rượu vang nhanh, đơn giản

Cách giúp bạn làm lạnh chai rượu vang nhanh, đơn giản

  • Cách 1: Bạn hãy đặt chai rượu vang thơm ngon của bạn vào trong ngăn đông tủ lạnh trước khi thưởng thức khoảng 20 phút, bạn sẽ có ngay chai vang tuyệt vời cùng nhiệt độ lý tưởng để thưởng thức.
  • Cách 2: Hãy để một vài quả nho vào trong ngăn đá của tủ lạnh để các quả nho đông lại, sau đó bạn dùng những quả nho đó và nhẹ nhàng thêm vào ly vang của mình, ngay lập tức nhiệt độ ly rượu vang sẽ được hạ một cách nhanh chóng và có hương vị ngon hơn bạn tưởng.
  • Cách 3: Với trường hợp bạn dự định dùng rượu vang cho những bữa tiệc, nhất là đối với buổi tiệc ngoài trời thì phương pháp ướp lạnh chai vang trong xô đá cùng khăn ướt sẽ là một sự chọn lựa tuyệt vời nhất.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây