© Bản quyền thuộc về Vinbeca.  Thiết kế bởi B2A.,JSC

Tin tức

Hướng dẫn cách làm bò nướng sốt tiêu đen thơm ngon đậm vị

Thứ ba - 02/04/2024 05:28
Bỏ túi ngay cách làm bò nướng sốt tiêu đen thơm ngon đậm vị, ăn là mê dưới đây đảm bảo cực dinh dưỡng lại thơm ngon, dễ làm cho bạn. Vì thơm lừng đặc trưng của sốt tiêu đen cùng với vị thơm ngọt đậm đà của những miếng thịt bò nướng nóng hổi mới ra lò đảm bảo khiến các thành viên gia đình phải xuýt xoa vì quá ngon miệng. Lăn chuột và cùng đón đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu chi tiết công thức bò nướng đơn giản, dễ làm nhé!
Hướng dẫn cách làm bò nướng sốt tiêu đen thơm ngon đậm vị

1. Mẹo chọn bò ngon

Món ngon từ thịt bò thơm ngon, giàu dinh dưỡng

Món ngon từ thịt bò thơm ngon, giàu dinh dưỡng

Thịt bò là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, mang lại nhiều giá trị cho cơ thể. Trong thịt bò có chứa nhiều vitamin B12, B6, sắt, protein,… rất cần thiết để bổ sung năng lượng, hình thành cơ bắp và tạo máu, bảo vệ thần kinh cho cơ thể. Thịt bò khi chế biến thành món ngon có hương vị đậm đà, hấp dẫn được nhiều người thích mê.

Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn cách để chọn được bò ngon, góp phần làm tăng hương vị của món ăn nhé:

  • Về hình thức: miếng thịt có màu đỏ tươi, gân bò có màu trắng và mỡ vàng nhạt được coi là những miếng bò ngon nên lựa chọn. 
  • Dùng tay ấn nhẹ vào miếng thịt, nếu thịt không dính tay, có độ đàn hồi tốt, không mùi hôi, không khô ráo thì đó là miếng thịt mới vẫn còn rất tươi. Nên chọn những miếng thịt bò có thớ nhỏ và mềm nhưng cứng và không quá mịn. 
Bò nướng sốt tiêu đen ngon đậm vị

Bò nướng sốt tiêu đen ngon đậm vị

  • Với món bò nướng sốt tiêu đen nên chọn những phần thịt bò ba chỉ, bò nạc vai có chút mỡ để khi nướng có vị thơm ngon hơn trong miệng. 
  • Với những miếng thịt có màu đỏ sẫm, thịt nhão, mỡ vàng đậm, dính tay hoặc có màu tái xanh, có mùi hôi, giữa các thớ thịt xuất hiện nốt trắng hình tròn, lạ thì không nên mua. Bởi những miếng thịt này có khả năng là những miếng thịt cũ, không được bảo quản tốt, ôi thiu. 

2. Cách làm bò nướng sốt tiêu thơm ngon, đậm vị

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 500gr thịt bò.
  • Hành tím băm, tỏi băm, bột bắp, dầu hào, tiêu xay: mỗi loaị 1 muỗng cà phê , 3 muỗng nước tương.
  • 1 muỗng canh dầu ăn.
  • Hạt tiêu đen, 2 muỗng đường, muối.
Làm món bò nướng sốt tiêu đen ngon đậm vị

Làm món bò nướng sốt tiêu đen ngon đậm vị

Cách làm bò nướng sốt tiêu đen siêu ngon

  • Công thức làm sốt tiêu đen:

Cho nước tương, dầu hào, tiêu xay, đường, 1 chút tiêu đen theo tỉ lệ đã chuẩn bị vào trong một chiếc bát nhỏ, khuấy đều hỗn hợp.

Cho 1 muỗng bột bắp vào trong một chiếc bát khác, thêm vào 50ml nước lọc, khuấy đều hỗn hợp đến khi bột tan.

Cho dầu ăn vào một chiếc chảo, đợi dầu nóng rồi thêm vào tỏi băm, hành tím phi thơm, vàng giòn trong 2 phút, lưu ý để lửa ở mức vừa. Cho hỗn hợp sốt tiêu đen ở bát đầu tiên pha vào chảo, xào thơm với lửa nhỏ trong 3 phút – 5 phút, tiếp tục cho bát bột bắp vào, khuấy đều thành hỗn hợp nước sốt đặc, sánh thì tắt bếp.

  • Sơ chế, ướp bò nướng ngon đậm đà
Bò ngon với sốt tiêu đen

Bò ngon với sốt tiêu đen

Sử dụng muối chà xát lên toàn bộ miếng thịt bò để khử mùi tanh. Hoặc để khử mùi hôi đặc trưng của thịt bò, bạn có thể sử dụng một củ gừng, nướng chín nó, giã nhuyễn và chà lên toàn bộ thịt. Tiếp theo bạn cho thịt vào rửa sạch với nước lạnh và để ráo. Dùng dao cắt đều thịt bò thành các miếng vừa ăn, thái thịt bò ngang thớ và cắt thành hình vuông khoảng 2cm.

Cho phần thịt đã sơ chế vào trong một tô lớn, đổ nước sốt tiêu đen đã làm vào rồi trộn đều tay. Tiếp theo dùng màng bọc thực phẩm bọc kín và để trong tủ lạnh khoảng nửa tiếng để thịt ngấm hết da vị.

  • Nướng bò sốt tiêu thơm đậm vị

Gắp thịt bò và trải đều chúng lên trên khay nướng, sử dụng giấy bạc đậy lên thịt bò để khi nướng bò sẽ không bị cháy xém và khô thịt. Đặt lò nướng lửa dưới và lửa trên đều 230 độ C sau đó nướng thịt bò trong khoảng 20 phút. 

Bò nướng thơm ngào ngạt cùng ly rượu vang quyến rũ

Bò nướng thơm ngào ngạt cùng ly rượu vang quyến rũ

Khi nướng thịt bò được 15 phút, bạn tiến hành loại bỏ giấy bạc và tiếp tục nướng thêm 5 phút nữa để thịt được chín ngon, ráo hơn. 

  • Thành phẩm:

Thịt bò sau khi nướng sốt tiêu đen có hương vị cay mặn của gia vị và hương vị đặc trưng của tiêu đen, từng miếng thịt bò đậm đà, mọng nước chấm cùng nước tương ngon hết sẩy. Thưởng thức món bò nướng sốt tiêu đen kết hợp cùng salad, bánh mì hoặc thêm một ly rượu vang cực thơm ngọt vào bữa ăn, hứa hẹn sẽ là một món ngon khó thể quên đấy!

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách làm bò nướng sốt tiêu đen thơm ngon đậm vị, ăn là mê. Hãy áp dụng công thức này để làm món ăn thành công ngay trong lần nướng đầu tiên các bạn nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây