© Bản quyền thuộc về Vinbeca.  Thiết kế bởi B2A.,JSC

Tin tức

Tại sao rượu vang lại được sử dụng trong việc nấu ăn

Thứ ba - 02/04/2024 05:08
Bạn có biết tại sao rượu vang lại được sử dụng trong việc nấu ăn không? Nếu là người thích công việc bếp núc, nấu nướng chắc chắn sẽ biết đến việc rượu vang được rất nhiều các đầu bếp nổi tiếng, nhà hàng cao cấp dùng trong chế biến món ăn. Các hợp chất trong chất rượu được đánh giá có khả năng cải thiện được hương vị của các món nấu chín. Để biết được những đóng góp này của rượu vang, hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây.
Tại sao rượu vang lại được sử dụng trong việc nấu ăn

1. Tại sao rượu vang lại được sử dụng nhiều trong nấu ăn?

Có rất nhiều lý do đã khiến cho rượu vang được nhiều người tìm đến như một nguyên liệu trong chế biến món ăn hoàn hảo. 

Nguyên nhân đầu tiên có thể kể đến là do rượu vang không còn mùi vị hoặc bị hỏng do quá trình bảo quản không đúng cách, hay còn thừa lại sau khi uống. Việc bỏ đi dẫn đến lãng phí khiến nhiều người tận dụng nó trong chế biến món ăn.

Rượu vang - nguyên liệu trong chế biến món ăn hoàn hảo

Rượu vang – nguyên liệu trong chế biến món ăn hoàn hảo

Nguyên nhân sâu xa hơn chính là bởi các nhà đầu bếp tài ba đã phát hiện ra được bí quyết để tăng sự thơm ngon cho món ăn của mình bằng cách sử dụng rượu vang như một gia vị. Sự kết hợp khéo léo giữa rượu vang và ẩm thực đã khai phá ra nhiều công thức chế biến mới, được sử dụng nhiều trong các nhà hàng nổi tiếng. Trong đó, có thể kể đến như món bò hầm rượu vang.

Nguyên nhân cuối chính là bởi bản thân rượu vang không chỉ là thức uống có cồn được làm từ nho lên men mà còn có một số công dụng đầy bất ngờ khác. Hãy cùng chúng tôi tham khảo dưới đây để giải đáp thêm.

2. Công dụng của rượu vang trong việc nấu ăn

Rượu vang có nhiều công dụng khác nhau trong nấu ăn và rất nhiều các nhà đầu bếp tài ba đã nhận ra công dụng của chúng. Họ ứng dụng rượu vang như một loại gia vị thần kỳ để điều chỉnh món ăn thêm phần hấp dẫn hơn. Hãy cùng chúng tôi tham khảo kỹ hơn về các công dụng của rượu vang trong ẩm thực ngay sau đây.

2.1. Sơ chế thực phẩm

Đối với các nguyên liệu chế biến có mùi tanh, mùi bùn như cá, nội tạng,… việc khử mùi để giúp món ăn thơm ngon hơn là điều cần thiết. Thay vì dùng giấm hay chanh, khi sơ chế rất nhiều người lựa chọn rượu vang. Bởi rượu vang có khả năng khử mùi tanh rất tốt. 

tai sao ruou vang lai duoc su dung trong nau an 2 (1)

Rượu vang cho món ăn trở nên hấp dẫn, thơm ngon hơn

Bạn chỉ cần cho nguyên liệu như cá hay nội tạng vào ngâm trong khoảng từ 10 – 15 phút là có thể cải thiện được độ tanh của chúng. Bên cạnh đó, rượu vang trắng còn được biết đến là hỗn hợp diệt khuẩn cho rau củ quả mang đến hiệu quả cao hơn so với muối thông thường.

2.2. Làm mềm thịt

Nhằm tăng thêm hương vị cho thịt gà, thịt lợn, thịt vì, thịt bò, các đầu bếp thường sử dụng rượu vang đỏ để ướp chúng trước khi sơ chế. Điều này không chỉ giúp màu sắc của món ăn trở lên hấp dẫn hơn mà còn góp phần cải thiện hương vị và làm mềm thịt.

2.3. Bảo quản thức ăn

Rượu vang không chỉ dùng để chế biến món ăn, mà còn có thể được sử dụng để bảo quản thực phẩm. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách đổ rượu vang trắng vào một tô, sau đó nhúng thịt vào rượu và nhẹ nhàng bóp. Tiếp theo, hãy đóng gói thịt trong một túi ni lông và kín kín. Phương pháp này sẽ giúp kéo dài thời gian bảo quản thịt từ 2 đến 3 ngày trong điều kiện nhiệt độ mát mẻ.

3. Các loại vang nấu ăn phổ biến ngày nay

Rượu vang là một thành phần quan trọng trong nấu ăn, tuy nhiên không phải loại rượu nào cũng phù hợp để sử dụng. Để đảm bảo chất lượng và hương vị tốt nhất cho món ăn, bạn cần chọn một chai rượu phù hợp với loại món ăn bạn đang nấu.

Rượu vang không còn có thể được sử dụng để bảo quản thực phẩm

Rượu vang không còn có thể được sử dụng để bảo quản thực phẩm

3.1. Vang đỏ hay vang trắng không ngọt

Nếu bạn định nấu các món ăn như súp kem, chân giò hầm, sốt rượu vang, trai sò, bạn nên sử dụng rượu vang đỏ hoặc rượu vang trắng không ngọt. Dưới đây là một số gợi ý để bạn chọn rượu phù hợp:

– Đối với món ăn có hương vị đậm đà như thịt đỏ, chân giò hầm, nên sử dụng rượu vang đỏ để chế biến, có thể là rượu vang Bordeaux, rượu vang Monastier hoặc rượu vang Trumpeter.

– Món hải sản như trai sò, nên chọn rượu vang trắng không ngọt như Chardonnay hoặc Sauvignon Blanc.

3.2. Rượu vang ngọt

Nếu bạn đang muốn chế biến các món cá và tôm hùm có sốt bơ ngọt hoặc bánh trái cây, rượu vang ngọt sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời. Những chai rượu vang ngọt này có hương vị phù hợp để tạo ra những món ăn tuyệt vời.

tai sao ruou vang lai duoc su dung trong nau an 4 (1)

Rượu Vang Nhập – nơi cung cấp rượu vang nhập uy tín

Vì mỗi người có sở thích và khẩu vị riêng, vì vậy bạn có thể tùy chỉnh lựa chọn rượu vang tùy theo khẩu vị cá nhân. Chắc chắn rằng bạn sẽ tìm thấy loại rượu phù hợp để nấu các món ăn ngon và thơm ngon.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây